Xoài Nam Phi

Xoài có là loại trái cây ưa thích của bạn? Xoài là loại quả rất quen thuộc hàng ngày. Thế nhưng những lợi ích bất ngờ từ nguồn dinh dưỡng trong xoài thì không phải ai cũng biết.

Thành phần dinh dưỡng trong xoài
Không phải tự nhiên mà xoài được mệnh danh là “vua của các loại quả”. Do nguồn dinh dưỡng trong xoài là vô tận. Người ta ước tính cứ một cốc sinh tố xoài mang đến 103 calo. Xoài chứa rất nhiều các loại vitamin, trong đó phải kể đến vitamin C, A, B, B6, B….Hơn nữa trong xoài còn có các lợi khuẩn và khoáng chất cần thiết (đồng, kali, magie).

Xoài Nam Phi


Những lợi ích từ xoài
Tăng sức đề kháng
Trong xoài có hàm lượng vitamin C và B1 rất cao. Chúng làm nhiệm vụ tăng cường hệ thống miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Ăn xoài thường xuyên hoặc uống một cốc nước ép xoài hàng ngày giúp bạn đẩy lùi được bệnh tật.

Tình trạng thiếu máu gây nên các triệu chứng mệt mỏi, chóng mặt, choáng váng, suy giảm trí nhớ. Nó ảnh hưởng không ít đến sức khỏe, công việc và cuộc sống. Tuy nhiên nếu biết ăn uống đúng cách, bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa được chứng bệnh…

Tốt cho hệ tiêu hóa
Ngoài đu đủ, xoài cũng chứa enzym chuyển hóa protein có lợi cho hoạt động tiêu hóa. Hơn nữa, với lượng chất xơ dồi dào, xoài còn giúp phòng ngừa táo bón hiệu quả.

Ngăn ngừa ung thư
Trong xoài có nhiều hợp chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây ung thư. Một số có thể kể đến như: methylgallat, astragalin, isoquercitrin…Nhờ vậy mà loại quả này giúp ngăn ngừa các căn bệnh ung thư phổ biến như ung thư vú, tuyến tiền liệt hay ung thư ruột kết.

Giảm lượng cholesterol
Với hàm lượng vitamin C dồi dào cùng chất xơ và pectin, xoài được biết đến như một loại quả phòng ngừa tình trạng mỡ trong máu. Đặc biệt là giảm nồng độ cholesterol trong huyết thanh. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn xoài thường xuyên để đẩy lùi căn bệnh rối loạn mỡ trong máu.

Cải thiện thị lực
Một cốc nước ép xoài có chứa đến 24% lượng vitamin A hàng ngày cần thiết cho cơ thể. Nếu bổ sung đầy đủ loại vitamin này, bạn sẽ ngăn ngừa các chứng bệnh về mắt. Ngoài ra, xoài còn giúp nâng cao thị lực, bảo vệ đôi mắt.

Làm đẹp da
Hầu hết các loại trái cây đều giúp đẹp da, và xoài cũng không ngoại lệ. Xoài giúp se khít và làm sạch lỗ chân lông. Nhờ vậy mà giảm tình trạng mụn ở các bạn gái. Hơn nữa, vitamin C có trong xoài cũng giúp da dẻ hồng hào và sáng mịn hơn.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Xoài có hàm lượng chất xơ cao, làm chậm tiến trình hấp thu đường vào máu. Ăn xoài giúp bạn kiểm soát được cân nặng. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc xay lấy nước ép, làm sinh tố. Đối với xoài xanh, bạn có thể làm gỏi. Còn theo các chuyên gia bạn cũng nên tận dụng cả vỏ xoài. Bởi những chiết xuất được phát hiện trong vỏ xoài có tác dụng làm giảm sự hình thành tế bào mỡ trong cơ thể. Vì thế, xoài là loại trái cây không thể thiếu cho những ai đang trong quá trình ăn kiêng hoặc muốn giảm cân.
Xem thêm

Nhận xét

Giá bán:
120,000₫/kg
Giao hàng tận nơi (Tính phí) Không sử dụng hóa chất An toàn - Tươi ngon 100% an toàn thực phẩm
Số lượng:
Mua ngay