Cà chua bi

Những giá trị dinh dưỡng quả cà chua chín
Bạn đã biết rõ hết những giá trị dinh dưỡng quả cà chua chín chưa? Tại sao cà chua là một loại quả rất quen thuộc trong gian bếp của mỗi nhà?

Tại sao cà chua thường được lựa chọn để chế biến trong các thực đơn hàng ngày? Bởi các vitamin trong cà chua không bị mất đi trong quá trình nấu chín. Theo phân tích, trong 100g cà chua có 2,2mg đường, 8mg canxi, 3,7mg kali, 0,4mg sắt, 0,3mg carotene, 0,6mg nitơ, vitamin A, B1, B2, C, P và các axit hữu cơ. Bài viết nay xin phân tích một số thành phần tiêu biểu của cà chua chín mang lại giá trị sức khỏe cho con người chúng ta.

Vitamin A

Khi nhắc đến thành phần dinh dưỡng quả cà chua, người ta sẽ nghĩ ngay đến vitamin A. Vì chính sắc tố đỏ của cà chua cho thấy hàm lượng vitamin A của nó rất cao. Cứ 100g cà chua chín sẽ đáp ứng được 13% nhu cầu hàng ngày về vitamin A. Trong cà chua có các axit hữu cơ có tác dụng bảo vệ lượng vitamin A ít bị phân hủy trong quá trình đun nấu. Loại vitamin này có tác dụng sáng mắt, giúp tăng thị lực. Nếu muốn có một đôi mắt sáng, khỏe mạnh thì các bạn nhớ thường xuyên ăn cà chua nhé. Ngoài ra, vitamin A còn là một chất chống oxy hóa, giúp làm sạch các gỗ tự do gây tổn hại đến máu.

Để nuôi con khỏe mạnh, bạn cần dựa theo tháp dinh dưỡng cho bé để lựa chọn và cân đối đầy đủ các nhóm thực phẩm sao cho khoa học và phù hợp với thể trạng của con mình.  Mách mẹ chế độ ăn cho trẻ suy dinh dưỡng cực hay Cháo…



Beta-caroten

Trong thành phần dinh dưỡng quả cà chua chín, có một chất đặc biệt cần thiết cho máu. Chính là Beta-caroten – tiền chất của vitamin A, loại dưỡng chất này chỉ có ở thực vật. Cà chua càng đỏ càng chứa nhiều Beta-caroten. Beta caroten sở hữu trong mình một khả năng chống ôxy hoá ưu việt, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa ung thư.

Cà chua bi


Vitamin K

Trong cà chua có chứa vitamin K. Đây là một loại vitamin quan trọng nhất với hệ xương. Vitamin K kích hoạt osteocalcin, giúp canxi bám chắc trên xương. Đo đó, khi gãy xương nên ăn nhiều cà chua để giúp xương mau liền. Cà chua cũng nên đưa vào thực đơn hàng ngày của các bé, cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Vitamin K và một số các vitamin khác còn có tác dụng giúp ngăn ngừa bệnh xuất huyết.

Các khoáng chất vi lượng

Các khoáng chất canxi, sắt, kali, mangan, magie, photpho, lưu huỳnh, iôt…Nhờ những thành phần này, cà chua được coi là một nguồn dinh dưỡng phong phú. Ăn cà chua giúp chúng ta, rất tốt cho hệ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Tóm lại, chúng ta hoàn toàn công nhận những giá trị tuyệt vời từ dinh dưỡng quả cà chua mang lại. Chống lão hóa, ngừa ung thư, giảm cholesterol, giúp xương chắc khỏe, làm sáng mắt…và còn rất nhiều những công dụng tuyệt vời khác nữa từ cà chua đang chờ chúng ta khám phá.
Xem thêm

Nhận xét

Giá bán:
10,000₫/kg
Giao hàng tận nơi (Tính phí) Không sử dụng hóa chất An toàn - Tươi ngon 100% an toàn thực phẩm
Số lượng:
Mua ngay